ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS



     

    สัปดาห์ที่ 13

   
    วันศุกร์ที่  6  กันยายน พ.ศ. 2556  (วันศุกร์เช้า)

     กลุ่มเรียน 103  เวลา 08.30-12.20 น.



       กิจกรรมในวันนี้้
  

     
 การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อเสริมประสบการณ์ทางภาษาสำหรับปฐมวัย

    - สร้างสภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคยกับการใช้ภาษาอย่างมีความหมายและเป็นองค์รวม


    - เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษณะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา


  หลักการและความสำคัญของการจัดสภาพแวดล้อม


   - สอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ของเด็ก ส่งเสริมให้เด็กสำรวจ ปฏิบัติจริงเป็นผู้กระทำด้วยตนเอง  เปิดโอกาสให้เด็กเป็นอิสระได้      สังเกตและตั้งสมมุติฐาน


   - สิ่งแวดล้อมที่ส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเด็กบุคคลรอบข้าง


   - สิ่งแวดล้อมที่เน้นความหมายมากกว่ารูปแบบควรยอมรับสื่อสารของเด็กต้องการสื่อมากกว่าความถูกต้องทางไวยกรณ์
 


   ลักษณะของมุมการจัดมุม

    - พื้นที่


    - เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม


    - อุปกรณ์


- เด็กม่ส่วนร่วมในการวางแผน


มุมหนังสือ


    - มีชั้นวาง

   - มีบรรยากาศ 


   - มีพื้นที่


   - มีอุปกรณ์


มุมบทบาทสมมุติ


   - มีสื่ออุปกรณ์ที่สามารถให้เด็กเข้าไปเล่นได้


   - มีพื้นที่ที่เพียงพอ


มุมศิลปะ


   - จัดอุปกรณ์ที่หลากหลาย

   - กรรไกร  กาว  สำหรับตัดและปะติด


มุมดนตรี


   - มีเครื่องดนตรีที่เป็นของเล่นและของจริง เช่น กล่อง ฉิ่ง ระนาด ขลุ่ย กรับ 


ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย


   - สื่อของจริง


   - สิ่งของจำลอง


   -ภาพถ่าย


   - ภาพโครงร่าง


   - สัญลักษณะ


  และหลังจากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้นักศึกษาคัดลายมือ  ก - ฮ














    

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น